Điều thú vị về nghệ thuật khắc dấu trên đá

0
1841
Rate this post

Chắc hẳn bạn đã từng biết đến những con dấu được khắc trên đá dùng để đóng dấu vào giấy tờ, khắc dấu trên đá là một nghệ thuật lâu đời tại Trung Quốc, khắc con dấu trên đá mang tính nghệ cao vì nó đòi hỏi độ tỉ mỉ, chính xác, tinh xảo của người khắc dấu cũng như công sức, tay nghề của người thợ khắc. Con dấu được khắc bằng đá được sử dụng thông dụng vào thời Chiến Quốc năm 221 trước Công Nguyên, và giữ vị trí vô cùng quan trọng trong nền văn hóa Trung Quốc cho đến ngày nay.

Nghệ thuật khắc dấu trên đá

Nghệ thuật khắc dấu trên đá ngày nay vẫn còn phát triển tuy nhiên không được sử dụng thông dụng và rộng rãi như trước mà thay vào đó là những con dấu liền mực, dấu chấm mực ngoài. Nghệ thuật khắc dấu trên đá ngày xưa chủ yếu khắc bằng tay và phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người khắc dấu. Tuy nhiên hiện nay công nghệ kỹ thuật hiện đại con dấu không còn được khắc bằng tay nữa mà thay vào đó là công nghệ khắc dấu hiện đại, khắc trên mọi chất liệu với đường khắc sắc nét, tinh tế, độ chuẩn xác và chính xác cao.

Hình ảnh Khắc dấu trên đá
Hình ảnh Khắc dấu trên đá

Con dấu khắc trên đá thường được sử dụng làm ấn hoặc triện cho các tổ chức tôn giáo, hay đền chùa, phủ… dùng để đóng trên sớ hay trên các loại công văn, văn tự.

Nghệ thuật khắc dấu trên đá luôn được đánh giá cao bởi con dấu phụ thuộc vào tay nghề cũng như kỹ thuật của người khắc dấu, đường khắc có sắc nét, tinh xảo hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào điều này.

Ngoài ra các ông đồ hay nhà nho, hoạ sỹ cũng dùng con dấu như là một loại chữ ký nghệ thuật của mình. Từ đó nghệ thuật khắc dấu được mở rộng với nghệ thuật thư pháp trên các chữ được khắc, trên hình dáng và màu sắc của đá và với cả những nét khắc ở phía trên và xung quanh của phôi đá. Những chữ ở trên và xung quanh phôi đá có thể được người ta khắc bằng máy, thế nhưng nghệ thuật thể hiện cao nhất là ở những nét khắc tinh xảo bằng tay.

Xem thêm:

Lưu ý khi khắc trên đá?

Thông thường ấn, triện được khắc làm 2 loại là loại chìm và loại nổi. Khắc chìm là con dấu khi in ra có nét chữ trắng trên nền đậm, còn khắc nổi là khi in ra có nét chữ đậm trên nền trắng. Ngoài ra hiện nay nhiều nơi còn sử dụng loại triện loại nửa chìm nửa nổi.

Mẫu khắc trên đá, trên ngọc
Mẫu khắc trên đá, trên ngọc

Dịch vụ khắc dấu nhanh An Khánh cung cấp

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu dựa trên chất lượng sản phẩm và niềm tin từ khách hàng. Khắc dấu An Khánh đã mang đến cho khách hàng hàng triệu con dấu chất lượng cao, chính hãng, đa dạng về kích thước, hình dáng, cũng như mẫu mã phong phú đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Vậy những yếu tố nào tạo nên thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ An Khánh cng cấp. Là đại lý phân phối cấp 1 của thương hiệu nổi tiếng Shiny tại Hà Nội nên giá thành cung cấp dịch vụ khắc dấu của chúng tôi luôn rẻ nhất cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường. Cùng dịch vụ khắc dấu nhanh chóng, chuyên nghiệp giao dấu ngay trong ngày khi khách hàng đặt dấu, đối với khách đến trực tiếp cửa hàng thì khách hàng chỉ cần chờ 10 phút là có ngay con dấu theo đúng yêu cầu.

Hãy đến với An Khánh để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi cung cấp nhé.

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG CHO CHÚNG TÔI QUA

hotline: 0975.686.270 – 094.384.7064

Địa chỉ:193 Phúc Diễn, TDP Số 2, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội

Để được tư vấn cũng như giải đáp miễn phí nhé

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận