Tìm hiểu về tính pháp lý của con dấu chữ ký

0
2904
Rate this post

Con dấu chữ ký không còn xa lạ đối với nhiều người, đối với những người làm công việc phải ký xác nhận rất nhiều giấy tờ thì con dấu chữ ký là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc, để công việc được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Tuy nhiên có nhiều câu hỏi thắc mắc về tính pháp lý của con dấu. Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu thêm về điều đó.

Làm con dấu chữ ký lấy ngay tại An Khánh
Làm con dấu chữ ký lấy ngay tại An Khánh

Giải đáp câu hỏi thắc mắc về tính pháp lý của con dấu chữ ký?

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc rằng con dấu chữ ký nếu bị sử dụng một cách bừa bãi, hay bị mất con dấu chữ ký thì việc đó có nguy hiểm không, nếu con dấu chữ ký sử dụng một cách không đúng cách. An Khánh giúp bạn hiểu thêm về tính pháp lý của con dấu chữ ký

  • Giá trị pháp lý của con dấu chữ ký

Điều đầu tiên bạn nên hiểu rằng con dấu chữ ký không có giá trị pháp lý. Bởi vì con dấu này không hề được pháp luật công nhận về nguyên tắc, mọi chữ ký đều phải là chữ ký trực tiếp, phải chính là người ghi tên bên dưới ký chữ ký đó. Còn con dấu chữ ký chỉ là sự mô phỏng chữ ký thật mà không được đăng ký hay công nhận ở bất cứ cơ quan có thẩm quyền nào.

  • Về nguyên tắc thì

Văn bản của công ty hay giấy tờ có giá trị pháp lý khi có đầy đủ chữ ký của người có thẩm quyền và đóng dấu công ty lên trên chữ ký đó. Nhưng trên thực tế thì văn bản, giấy tờ có đóng dấu công ty với chữ ký của người đại diện, đó có thể là chữ ký của giả, mạo danh hay có người dùng con dấu chữ ký đóng vào văn bản… nhưng thường thì vẫn được coi là văn bản, giấy tờ đó có giá trị pháp lý nếu bạn không chứng minh được chữ ký trên là giả. Vì chỉ có người đại diện pháp theo pháp luật, hay người có thẩm quyền mới được quản lý và sử dụng con dấu. Bởi nếu con dấu hay chữ ký đó là giả thì sao người đại diện theo pháp luật lại đồng ý đóng con dấu pháp nhân lên chữ ký đó.

Còn trường hợp chứng minh được chữ ký đó là giả thì văn bản sẽ không có hiệu lực pháp lý nữa, nhưng khi đó người đại diện theo pháp luật vẫn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thiếu trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng con dấu, mọi hậu quả phát sinh trước hết sẽ do người đại diện theo pháp luật gánh chịu. Chính vì vậy mà bạn nên bảo quản và sử dụng con dấu đúng theo quy định của nó.

Địa chỉ khắc dấu chữ ký siêu đẹp

Khắc dấu An Khánh địa chỉ chuyên cung cấp con dấu chữ ký vừa bền, vừa đẹp mà giá lại rẻ. Bạn có thể tham khảo giá đơn vị cung cấp khác bạn thấy rằng đơn vị chúng tôi cung cấp con dấu với mức giá rẻ nhất trên thị trường và chất lượng con dấu hoàn hảo. Trở thành đơn vị uy tín đem lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Dịch vụ khắc dấu chữ ký tại khắc dấu An Khánh
Dịch vụ khắc dấu chữ ký tại khắc dấu An Khánh

An Khánh cung cấp nhiều dịch vụ khắc dấu giá rẻ như:

Cùng nhiều dịch vụ khắc dấu theo yêu cầu của khách hàng khác.

Khi sử dụng dịch vụ của An Khánh bạn có thể được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi như: chính sách giao hàng tận nơi trong nội thành Hà Nội theo yêu cầu của khách hàng, dịch vụ khắc dấu nhanh chóng chỉ sau 5 phút quý khách nhận được ngay con dấu theo đứng yêu cầu. Điều quan trọng giá thành khắc dấu rẻ nhất cạnh tranh so với đối thủ trên thị trường.

LIÊN HỆ ĐẶT HÀNG CHO CHÚNG TÔI QUA

hotline: 0975.686.270 – 094.384.7064

Facebook: https://www.facebook.com/khacdaugiareankhanh

Địa chỉ:193 Phúc Diễn, TDP Số 2, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội

Để được tư vấn cũng như giải đáp miễn phí nhé

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận